Giới thiệu về MIT App Inventor

Trong cuộc sống hiện đại, công nghệ là một phần tất yếu. Vì vậy, chúng ta cần có hiểu biết cần thiết đối với công nghệ. Đối với trẻ em thì điều này càng thực sự cần thiết và quan trọng. Trong công nghệ nói chung thì công nghệ thông tin là một phần quan trọng và đóng góp to lớn vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Đối với cuộc sống của chúng ta thời nay thì chiếc điện thoại là một vật dụng quan trọng trong công việc, giải trí. Các ứng dụng trên điện thoại ngày nay rất phong phú, đáp ứng nhiều nhu cầu của mọi người.

App Development Costs Revealed - See How Much Popular Apps Cost to ...

Đối với trẻ em thì việc sử dụng và ứng dụng vào việc học tập, vui chơi càng quan trọng và bức thiết. Một số phụ huynh tỏ vẻ lo lắng vì nhiều trẻ em hiện nay khi tiếp xúc với điện thoại, máy tính thường sa đà quá mức vào các trò chơi điện tử, thông tin, ứng dụng chưa phù hợp với lứa tuổi trên mạng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập của các em. Hiểu được các nhu cầu bức thiết đó thì học viện MIT của Mỹ đã cho ra đời công cụ lập trình ứng dụng trên điện thoại di động là MIT App Inventor. Đây là một sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tính giáo dục, sáng tạo, thực tiễn. Đối với App Inventor thì trẻ em có thể sáng tạo ra những sản phẩm của mình mà không cần quá hiểu sâu về các kiến thức phức tạp của lập trình. App Inventor sử dụng các khối lệnh (block) liên kết với nhau. Vì vậy, trẻ em có thể dễ dàng trong việc học thông qua việc ghép nối các khối lệnh đầy màu sắc sinh động lại với nhau. Thông qua App Inventor học sinh có thể thỏa sức sáng tạo các ứng dụng yêu thích đáp ứng nhu cầu của cá nhân và cộng đồng. Từ đó, các em có thể học hỏi được các kiến thức về lập trình, công nghệ. Những trẻ em xuất sắc có thể định hướng nghề nghiệp của mình sau này trong quá trình làm sản phẩm.

App Inventor - Tạo ứng dụng Android - Tin Học Sóc Trăng

Để có thể học tập, sử dụng và tạo sản phẩm trên App Inventor thì chúng ta cần truy cập vào trang website https://appinventor.mit.edu/ và nhấn nút Create Apps!.

Sau đó, chúng ta cần tạo tài khoản để bắt đầu quá trình học tập và sáng tạo những ứng dụng trên điện thoại của chính mình. Giao diện làm việc của App Inventor gồm màn hình thiết kế (Designer) và khối lệnh (Blocks) sẽ như sau:

   

Trong các bài viết tiếp theo, mình sẽ giới thiệu về cách sử dụng và tạo ra những sản phẩm thú vị trên App Inventor nhé!

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!

Published by CongVuLife

This site is information of me include: my experience in life, knowledge computer, teaching,...

Leave a comment